MỪNG LỄ TẾT NGUYÊN TIÊU 2023

Trang chủ Tin tức MỪNG LỄ TẾT NGUYÊN TIÊU 2023

Tết Nguyên Tiêu là rằm đầu tiên của năm mới, thời điểm thích hợp nhất để cầu nguyện an lành cho cả năm. “Nguyên” trong nghĩa đầu tiên, thứ nhất, còn “tiêu” nghĩa là đêm.

Tết nguyên tiêu

🌈 Sau ngày này, công việc cày bừa của vụ chiêm sẽ bắt đầu. Bà con nông dân ở các nơi đều khẩn trương chuẩn bị cho công việc đồng áng. Trước khi xuống đồng, họ làm lễ để tỏ lòng nhớ ơn tổ tiên, cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

🙏 Đây cũng là dịp mọi người bày tỏ tấm lòng tôn kính đối với chư Phật, chư thần, các vị tiền nhân... cầu mong cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đồng thời tổ chức lễ hội mừng xuân để chuẩn bị bước vào một năm làm ăn mới.

Ở Hội An, vào dịp Nguyên tiêu các đình làng, chùa chiền và hội quán đều tổ chức cúng tế long trọng, giăng đèn kết hoa rực rỡ. Người người vui thả hoa đăng nguyện cầu cho mọi sự đều như ý. Không khí chuẩn bị nhộn nhịp chẳng khác gì những ngày giáp tết.

Giờ đây, “Tết Nguyên tiêu ở Hội An” đã chính thức đạt danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia. Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, chứng tỏ sự giao thoa văn hóa của các quốc gia, và cũng là niềm tự hào của cả cộng đồng cư dân Hội An.

👀 Còn bạn đã có kế hoạch gì trong ngày Tết Nguyên tiêu 2023 hay chưa? Đừng quên Bếp Tre vẫn luôn chờ được tiếp đón bạn mỗi ngày đấy nhé!

Ảnh: sưu tầm

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Bếp Tre - Món ngon ba miền 

* Mở cửa: 10:00am - 22:00pm (Thứ 2 - Chủ Nhật)

* SĐT: (+84) 905 845 668

* Địa chỉ: Khu Đô thị Casamia Calm, thôn Đồng Nà, xã Cẩm Hà, Hội An, Quảng Nam

* Website: beptre.vn

Địa chỉ

Khu đô thị Casamia Calm Hoi An,
thôn Đồng Nà, xã Cẩm Hà,
thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

Thời gian mở cửa

10:00 - 22:00
Thứ Hai - Chủ Nhật

Theo dõi

Đặt bàn